Disneyland Thượng Hải.Công viên chính thức mở cửa vào ngày 16 tháng 6 năm 2016.
Nó có diện tích 1,16 km vuông.
Một trong những dự án hợp tác Trung-nước ngoài lớn nhất trong ngành dịch vụ hiện đại của Trung Quốc.
Một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Thượng Hải.
Disneyland Thượng Hải là một phần của Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải, được chia thành tám công viên chủ đề: Đại lộ Mickey, Khu vườn tưởng tượng và Thế giới giấc mơĐảo phiêu lưu, Treasure Cove, Tomorrowland, Disney · Câu chuyện đồ chơi Pixar và Công viên giải trí Zootopia.
Kể từ khi mở cửa công viên Disneyland đầu tiên vào năm 1955, Disneyland đã được du khách từ khắp nơi trên thế giới yêu thích. Sự tập trung của nhóm vào sự hợp tác, chi tiết và đổi mới, với mục đích mang đến những tưởng tượng và ước mơ, đã biến Disney trở thành nơi mọi người có thể thoát khỏi thực tế và theo đuổi cái đẹp. Và tất cả những điều này đã giành được sự công nhận và khen ngợi rộng rãi của công ty Disney trên toàn thế giới.
Hiện tại, có tổng cộng 6 công viên Disney trên thế giới, mỗi công viên đều có những đặc điểm độc đáo riêng, và lý do cho đặc điểm của chúng là chúng rất giỏi “làm theo phong tục địa phương”.
Disneyland Thượng Hải đã rất thành công trong việc pha trộn văn hóa Trung Quốc và phương Tây. Thông qua việc thiết kế cẩn thận các đồ trang trí, biểu diễn, biểu diễn và trải nghiệm của khách, công viên kết hợp thành công các yếu tố Disney cổ điển với văn hóa truyền thống Trung Quốc để giới thiệu một địa điểm du lịch với cả đặc điểm Disney và hương vị Trung Quốc. Sự hội nhập văn hóa này không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm của khách du lịch mà còn thúc đẩy hơn nữa sự trao đổi và hiểu biết về văn hóa Trung Quốc và phương Tây.
Tầm quan trọng của Disney đối với Thượng Hải rất đa dạng. Nó không chỉ thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phương và các ngành công nghiệp liên quan, mà còn thúc đẩy quá trình mở cửa và phát triển kinh tế của Trung Quốc.
Disneyland Thượng Hải đã phát triển ổn định. Vào năm 2023, Disneyland Thượng Hải đã đón hơn 13 triệu khách, một con số kỷ lục đối với công viên và tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu trong số các công viên Disney trên thế giới.
Tổng doanh thu du lịch vượt quá 61,5 tỷ nhân dân tệ.
Sức hút trung bình hàng năm của tiêu thụ công viên trên GDP của Thượng Hải đạt 0,21%.
Đóng góp trung bình hàng năm của khách du lịch công viên vào thu nhập ngành du lịch của thành phố cao tới 4,09%.
Disneyland cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa. Các buổi biểu diễn, biểu diễn và hoạt động theo chủ đề khác nhau trong công viên không chỉ mang lại trải nghiệm văn hóa phong phú và đầy màu sắc cho du khách, mà còn thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới và phát triển của ngành công nghiệp văn hóa. Đồng thời, Disney cũng tích cực hợp tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra những sản phẩm văn hóa độc đáo, thổi sức sống mới vào ngành công nghiệp văn hóa.
Nhưng đối với khách du lịch, nó có thể dẫn đến hàng đợi dài hơn và trải nghiệm thấp hơn. Thời gian xếp hàng đối với các mặt hàng phổ biến có thể vượt quá 30 phút trở lên, gây bất tiện và không hài lòng cho khách du lịch.Thời gian xếp hàng ước tính của các dự án Disney trong khoảng thời gian May Day được ước tính cao hơn 30 phút và thời gian xếp hàng của một số dự án giải trí nổi tiếng dự kiến là gần hai giờ
+ Chơi trượt phao ở Disneyland:
+ Xem bắn pháo hoa:
Ngoài ra, thời gian xếp hàng cho mỗi sự kiện trong màn trình diễn pháo hoa sẽ được rút ngắn rất nhiều, và bạn sẽ có trải nghiệm xem khác nhau khi đi các sự kiện ngoài trời diễn ra trong chương trình pháo hoa.
Disneyland Thượng Hải không chỉ giữ lại câu chuyện hoạt hình Disney truyền thống mà còn kết hợp các đặc điểm văn hóa Trung Quốc. Ví dụ, công viên có giải trí với các đặc điểm của Trung Quốc như “Cướp biển vùng Caribbean: Trận chiến cho kho báu chìm”, cũng như các buổi biểu diễn dựa trên các hoạt hình cổ điển như “Hoa Mộc Lan” và “Popeye”, rất thú vị. Sự pha trộn văn hóa này làm cho Disneyland Thượng Hải trở nên độc đáo trên thế giới.
Đồng thời, Disneyland Thượng Hải cũng không ngừng phát triển và đổi mới, và công viên “Zootopia”, chính thức khai trương vào năm 2023, đã nhanh chóng khơi dậy sự nhiệt tình của mọi người và đẩy sự nổi tiếng của công viên lên một tầm cao mới với trang trí cảnh quan tinh tế và các cơ sở tổ chức sự kiện tuyệt vời.